Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

HƯƠNG TRẦN - HOA XƯƠNG RỒNG: Hạnh phúc trao Người chỉ có thế mà thôi


HẠNH PHÚC TRAO NGƯỜI CHỈ CÓ THẾ MÀ THÔI

Tôi trở lại sau bao ngày xa vắng
Nỗi nhớ niềm thương cùng cuộn sóng trong lòng
Lâu quá rồi... Người còn nhớ tôi không
Hay đã quên Hoa Xương Rồng thô ráp


Ở ngoài kia cơn mưa rào nặng hạt
Tôi bỗng nhớ một người duyên phận bạc như vôi
Chẳng biết duyên gì trời đất lại khiến xui
Câu yêu thương tôi trao người cùng tuổi

Tự khi nào trái tim tôi nông nổi
Để nồng nàn đánh đổi cả bình yên
Tôi cứ mơ một cô Tấm dịu hiền
Đến bên anh như mối duyên tiền định

Thương anh lắm, mang tấm thân đau bệnh
Tháng năm dài giá lạnh với nhân duyên
Và để rồi trong giấc ngủ hằng đêm
Anh nghẹn ngào gọi thầm tên ai đó

Người xưa ơi, có còn thương hay nhớ
Anh cô đơn, con nhỏ vẫn dại khờ
Vẳng đâu đây tiếng “ầu ơ...” mẹ hát
Anh chạnh buồn thương cơn khát hoang sơ

Gót phong trần anh lạc bước bơ vơ
Người xa mãi đâu bến bờ hạnh phúc
Heo may lạnh có làm khan tiếng nấc
Đêm thu dài ai sẽ thức cùng anh

Nếu một ngày nhành hoa cũ mỏng manh
Mở trái tim cất giùm anh phiền muộn
Thì chắc hẳn đó là điều tôi muốn
Bởi cuộc đời ai dễ mượn niềm đau

Bài thơ tình tôi muốn viết từ lâu
Để tặng anh như lần đầu phá lệ
Mong anh mãi được bình an anh nhé
Hạnh phúc trao Người chỉ có thế mà thôi!

7/10/2017

HXR

Em gái xuất hiện vào giữa tuần vì một lý do đặc biệt... Xin chúc các anh ngày mới với thật nhiều niềm vui mới ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét