Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

BBT CÂU LẠC BỘ THƠ XỨ DỪA: giới thiệu tập thơ mới của tg HT -HXR


BAN BIÊN TẬP CLB THƠ XỨ DỪA: GIỚI THIỆU TẬP THƠ MỚI CỦA TÁC GIẢ HT – HXR.
Nhà thơ Hương Trần – Hoa Xương Rồng vừa ra mắt bạn đọc gần xa tác phẩm “ EM MUỐN NGHIÊNG CẢ BẦU TRỜI ĐỔ HẾT THẢY RA SÔNG” do NHÀ XUẤT BẢN VĂN HỌC xuất bản đầu tháng 12/2018, số lượng 1000 cuốn. Tập thơ có trên 70 bài thơ, in trên giấy tốt, trình bày có sức mạnh cuốn hút các độc giả, gần như mỗi bài đều có hình ảnh đẹp được in màu.Toàn bộ tập thơ đều được viết bằng thể thơ mới, không có gò bó khuôn khổ về câu chữ, hợp với thị hiếu đông đảo bạn đọc trẻ.
Hầu như ai cũng cảm nhận rằng, thơ viết về những mối tình viên mãn, trai tài gái sắc, nên duyên đẹp phận, nên vợ nên chồng, sinh con đủ đầy trai gái, nhà lầu, xe sang…. khó thành thơ hay và cũng chẳng ai muốn đọc thơ như thế. Thơ ở tập thơ này khác: ngoài một ít bài thơ viết về đề tài xã hội, về tình cảm mẹ con, cha con… thì phần chính tập thơ là nỗi niềm của con tim bị xước vì mối tình ngang trái vỡ tan để lại nỗi đau không dễ chữa lành trong khoảnh khắc khi chưa toại nguyện đến với mối tình mới mỹ mạn hơn quá khứ. Trong cuộc sống, có vô vàn cuộc tình đổ vỡ, nhưng không có nhiều những thi phẩm hay viết về đề tài này, như Kim Kiều trong Truyện Kiều của Nguyễn Du , vì chưa có được sự tài hoa trong bút pháp, trong phong cách, trong sự tinh tế của sử dụng ngôn từ. Nhưng với tác giả HT – HXR cũng lại khác: HT- HXR là một thi nữ tài hoa, suy tư sâu lắng, bắt con chữ biến hóa khôn lường để gửi vào đó nỗi lòng khao khát yêu thương, nhưng luôn ẩn chứa sự sợ làn cây cong của con chim nhỏ một lần trúng tên . Ngay cả tên tập thơ đã nói cái điều không ai nghĩ tới: “ Em muốn nghiêng cả bẩu trời đổ hết thảy ra sông” Thật là táo bạo – thật là phi thường! Hoặc một số ví dụ sau:
“ Bẻ đôi giọt máu đào ép khô trong con tim tật nguyền sỏi đá”
“ Ta ngu ngơ múc cạn cả đời mình
Đổ vào trong một chiếc bình đen tối”.
“ Ai gỡ mảnh trăng non xay vụn giữa trời chiều”
“ Xé nhỏ cuộc đời vo tròn lại giấc mơ|”. vân vân...
Khi có tập thơ trong tay, quý bạn đọc đọc kỹ , các bạn sẽ còn thấy nhiều cái hay cái đẹp, mà ở đây có nơi khác không có của tập thơ, rồi biết đâu lại tìm thấy một cái gì là mình ở trong đó.
Tập thơ ra mắt độc giả đúng vào dịp Tết đến Xuân về , là một món quà Tết bằng tinh thần. Theo tâm nguyện của tác giả, muốn kết quả thu được từ tác phẩm thơ này, sẽ được tác giả làm quà thiện nguyện cho những mảnh đời thiếu may mắn ở nhiều nơi. Đây là một nghĩa cử rất cao đẹp của tác giả, rất mong được đông đảo bạn đọc chia sẻ.
Trân trọng cảm ơn Nhà thơ Hương Trần – Hoa Xương Rồng đã tặng BBT tập thơ nói trên. BBT xin sơ lược giới thiệu tập thơ, kính mong đông đảo bạn đọc gần xa đón đọc.
              TL: BBT CÂU LẠC BỘ THƠ XỨ DỪA
                             Lê Quốc Thọ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét