Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

THÁI GIANG: Người giữ lửa.

NGƯỜI GIỮ LỬA
 
Người giữ lửa: không là ai khác
Là em, người vợ đảm của đời tôi
Như dòng sông quê: có lở, có bồi
Khác chi em: có yêu thương, hờn giận
Người giữ lửa đêm ngày vướng bận
Lo cho con, lo lắng cả cho chồng
Giữ nếp nhà như các “cụ” hằng mong
Vừa hiếu thảo, vừa ngoan hiền đúng mực
Những lúc cam go, đêm nằm thao thức
Trở bên nào cũng như có kim châm
Nhìn gần, so xa…ghìm dạ nỗi âm thầm
Trái gió trở trời, bố mẹ già cơn ho: đành thôi giấc ngủ
Quá chén, nặng lời là lúc chồng không còn làm chủ
Em cam chịu riêng mình, để thu vén được trong ấm ngoài êm
Người giữ lửa của tôi ơi! Như bài hát không tên
Mà da diết níu hồn tôi trọn kiếp
Người giữ lửa là em, cho bếp nhà luôn ấm áp
Từ buổi hai đứa mình, giờ con cháu đông vui
Nội ngoại chúng về đầy đủ cả rồi
Nồng đượm bếp gia phong…mừng công người giữ lửa.

                         Thái Giang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét