Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

BAN BIÊN TẬP CÂU LAC BỘ THƠ XỨ DỪA: giới thiệu tập thơ " TẤC DẠ BỒI BỒI"

BBT CÂU LẠC BỘ THƠ XỨ DỪA GIỚI THIỆU HÌNH ẢNH TẬP THƠ " TẤC DẠ BỒI HỒI" CỦA CỐ TÁC GIẢ HÀ NGỌC KIM.

    Nhà thơ Hà Ngọc Kim sinh năm 1934, quê ở xã Nhân Sơn, Huyện Đô Lương, Tỉnh Nghệ An, là nhà giáo đã nghỉ hưu, là Hội viên CLB THƠ XỨ DỪA. Anh là người yêu thơ, sáng tác nhiều thơ về mọi đề tài trong cuộc sống: ca ngợi cảnh giàu đẹp của quê hương đất nước, tình người yêu ghét giận thương, nỗi niềm ưu tư trắc ẩn, muôn mặt nhân tình thế thái, tình cảm vợ chồng, cha con, đồng chí, đồng nghiệp, tình bạn tình thơ xa gần.... Thơ Anh viết bằng nhiều thể loại: Đường thi, thơ mới , lục bát... Thơ Anh giàu tính hài hước, song nghĩa tình vẫn đằm thắm với huynh đệ bằng hữu, nhiều người mến mộ anh, tôn Anh là người thầy của nhân cách hiền lương trong sáng. Trong cuộc đời thơ của Anh, Anh đã có 3 tập thơ được nhà xuất bản văn học và Nhà xuất bản Hội nhà văn xuất bản và nhiều thơ in chung với nhiều tác giả và thơ đăng trên các trang thơ điện tử trung ương và địa phương.
   Bút lực thơ Anh đang sung sức, thơ Anh đang nở rộ những vần thơ hay về nội dung, đẹp về nghệ thuật, thì chẳng ngờ đâu, năm 2017, anh bị bão bệnh, tuy được bản thân cố gắng, con cháu và người thân tận tình chăm sóc, thầy thuốc hết lòng cứu chữa, nhưng mệnh cùng số hết, Anh phải từ giã cõi trần về với cõi thiên vào ngày 13 tháng 5 âm lịch 2018, để lại cho hội viên CLB THƠ  xiết bao luyến tiếc nhớ thương.
   Trong dịp ngày Kỵ Đại tường Anh, con trai gái của Anh đã gom hầu hết các bài thơ đường luật lúc sinh thời Anh đã sáng tác thành tập thơ " TẤC DẠ BỒI HỒI" và được NHÀ XUẤT BẢN HỘI NHÀ VĂN cấp phép xuất bản, ( in xong tháng 5/ 2020) ,tập thơ dày 235 trang, số lượng in 1000 cuốn. Tập thơ chia làm 2 phần: phần 1: TẤC DẠ BỒI HỒI, phần 2: RÁNG.
  BBT CLB THƠ XỨ DỪA giới thiệu cùng bạn đọc gần xa:










 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét