Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

CAO THỊ LIÊN: YÊU THƠ - CÂU ĐỢI CÂU CHỜ

 CAO THỊ LIÊN

ĐC: CLB thơ Thị Trấn Anh Sơn, Nghệ An

ĐT: 0964 387 606


YÊU THƠ

Mừng ngày sinh nhật hội thơ

Ba mươi năm đến bây giờ rạng danh

Xứ Dừa đẹp tựa bức tranh

Văn thơ các chị các anh tuyệt vời

Chung câu lạc bộ sân chơi

Đường thi lục bát rạng ngời mộng mơ

Ngày vui thi hữu đang chờ

Mong ngày kỷ niệm từng giờ ước ao

Vườn thơ lan tỏa phong trào

Bâng khuâng nỗi nhớ lòng nao nao lòng

Tình thơ nghĩa bạn sáng trong

Giận thương câu ví thấm mong tìm về

Hân hoan ngày hội thơ quê

Xa gần thi hữu vẹn thề thiết tha

Về vui với hội đó mà

Yêu thơ trẻ cũng như già vẫn yêu.


CÂU ĐỢI CÂU CHỜ

Mời bạn về thăm quê tôi một bận

Chắc đáng yêu tôi nói thật đó mà

Dòng sông Lam vẫn chở nặng phù sa

Sừng sững Kim Nhan bốn mùa in bóng

Về nghe lại câu đò đưa gừng cay muối mặn

Của một thời hò hẹn giao duyên

Quê tôi giờ đây vẫn trên bến dưới thuyền

Tạm xa rồi cánh buồm căng lộng gió

Thuở đói nghèo giăng câu chờ tiếng mõ (1)

Ký ức tuổi thơ mưa gió giãi dầu

Gác mái chèo vẫn nhớ bến sông sâu

Nhớ khách sang sông lúc ở bên ni- khi về bên nớ

Dòng sông vẫn bên bồi bên lở

Chỉ có tình người nỗi nhớ cứ chênh vênh

Dù lạ hay quen lời mời thật chân tình

Dẫu muộn màng vẫn câu chờ câu đợi

Ơn Đảng- Bác Hồ làng chài đổi mới

Bao thế hệ cháu con nay rạng rỡ tiếng cười

Được học hành- hòa nhập vui chơi

Điện sáng giăng sao, nhà cao tầng ngói đỏ

Làng Văn hóa đẹp từng lối- ngõ

Xóa đói nghèo cuộc sống mới thăng hoa

Yêu quê mình tôi viết tặng bài ca

Mời bạn về lâu... mau tôi vẫn đợi

Đêm sông Lam tiếng ai hò vời vợi

Gom nỗi nhớ quê nhà

Gửi trọn một niềm thương!


Ghi chú: (1) Giăng câu chờ tiếng mõ có nghĩa là câu vương không có mồi

                Cao Thị Liên , CLB THƠ Thị trấn ANH SƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét