Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2019

THÁI GIANG: Chân dung mình

CHÂN DUNG MÌNH

Anh tự vẽ chân dung mình
Tát cạn suy tư trả lời bao câu hỏi 
Chẳng dễ gì quên những phút giây nông nổi
Tự quấn cổ mình lúc rất người là ...THƠ 
Gánh đời ngược xuôi muôn sự tình cờ 
Hồn bị "chìm" vào trong vo tròn giếng mắt 
Đã có lần ngoi lên để lòng siêu thoát 
Xưa , nay mấy ai thoát được sự ấy  mà mong ! 
Ngẩn ngơ trên đường đời tìm lá diêu bông 
Gặp , sẽ hái ngay làm cẩm nang tình ái 
Gặp lá diêu bông là bài thơ vẫy gọi 
Chỉ là mơ màng như thỏ vờn bóng trăng khuya 
Thôi thì , cha mẹ cho sữa và lời ru 
Lớn lên từ khoai sắn của quê 
Thầy cho chữ , sách đèn cho khát vọng
Tự vẽ chân dung mình giữa đất trời cao rộng 
Bằng những câu thơ chưa hẹn trước bao giờ

                                                    Thái Giang 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét