Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

THÁI GIANG: Ký ức làng.

KÝ ỨC LÀNG

Tôi sẽ về tìm lại nơi quê
Những ký ức một thời ở đó 
Dây khoai bò ngang vồng,luống cày úp để thở
Gót chân mẹ tôi nứt nẻ đến cuối đời
Tháng bảy ,tháng ba giáp hạt ...tại trời
Đôi bàn tay cha chưa một lần ngưng nghỉ
Vai cha sạn chai vác cày bừa ra đồng vừa sản xuất ,vừa chống Mỹ 
Con trâu biết thương người: no,đói bước đều chân
Dòng suối mùa nào cũng trong veo như hạt mồ hôi tảo tần
Chắt nước mát trong rễ cây ,hẻm núi
Tưới cho ruộng...mùa nối mùa ,đắp đổi
Tôi và em lớn dần theo mùa vụ nơi quê 
Tiếng chuông xứ Đạo sớm,tối đếm bước đi về
Mõ trâu râm ran cài âm thanh lối xóm
Mùa cấy gieo ,lại mùa hái gặt
Ngô ,lúa sân kho hợp tác rộn cùng người
Chiến tranh hai miền ,giặc đất ,giặc trời
Lứa thanh niên chúng tôi :quyết tâm thư bằng máu
Bạn bè tôi đi , có đứa không bao giờ trở lại
Mẹ già trước khi nhắm mắt vẫn quờ gọi tên con
Có vật dụng nào đong đếm được ký ức làng
Nhiều như những củ sắn ,củ khoai ,hạt lúa 
Giàu như cảm xúc người đi xa bồi hồi nỗi nhớ
Vui ,buồn...sâu ,nặng lắm...người ơi !
 
                      Thái Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét