Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

LÊ QUÔC THỌ , THÁI TIẾN , TRỌNG QUÝ: Kính viếng Anh Hà Ngọc Kim



                        Ngày 1 tháng 7 năm 2018
                               Kính viếng Anh Hà Ngọc Kim!
      Anh Hà Ngọc Kim,ở thôn 1, xã Nhân Sơn, Đô Lương, thuận theo mệnh trời, nghịch với lòng người, đã ra đi về nơi tiên cảnh thiên thu vĩnh hằng, hồi 20h ngày 13 tháng 5 năm Mậu tuất, 2018.( 26/6/2018)
       Nghe người con trưởng của Anh, ngập ngừng nói tin dữ, chúng tôi Quốc Thọ, Thái Tiến, Trọng Qúy… thuộc CLB Thơ Xứ Dừa hoảng hốt bàng hoàng, trong giây phút sét đánh ngang tai. Than ôi! Sự tan vỡ này quá đỗi lớn lao, xót thương này thật là vô hạn với chúng tôi. Vẫn biết kiếp nhân sinh sinh tử hữu kỳ, nhưng sự chia ly nầy quá ư đột ngột. Chúng tôi đang chuẩn bị một chuyến đến thăm anh, nhưng chưa kịp thực hiện, thì giờ đây đã không bao giờ được hàn huyên tâm sự, xướng họa thơ ca cùng anh như những ngày qua nữa.
       Mặc dù Cầu Om – Xứ Dừa cách xa nhau, nhưng tình nghĩa giữa Anh với chúng tôi thật sâu đậm tình huynh đệ, tình thơ. Anh là một người Anh về tuổi đời, một người bạn thơ lớn của chúng tôi. Về thơ, với chúng tôi, anh là thần thơ thánh bút. Về đời, Anh là một nhân cách trong sáng hiền lương. Anh cảm nhận mình : Dù ta cấp thấp mà thầy”, anh là thầy của đức tính khiêm nhường trung hậu, của lòng nhân, của những con người tử tế, của chúng tôi. Ra đi, anh để lại cho gia đình, cho người thân nhiều niềm thương nỗi nhớ,nhiều tác phẩm thơ đủ thể loại anh đăng trên nhiều sách báo, trên trang blog Câu lạc bộ thơ xứ Dừa và một tập thơ “ KHÁT” , NHÀ XUẤT BẢN HỘI NHÀ VĂN XUẤT BẢN , năm 2016.
     Tâm sự bộn bề, lời ngắn tình sâu, giờ đây chúng tôi chỉ biết xin chia buồn cùng gia đình và xin dâng nén tâm thơ kính viếng hương hồn Anh như sau:
“ Dâng hưởng tưởng niệm trước hình Anh
Nhân cách thanh cao để phúc lành
Sự nghiệp một đời ngời ánh sáng
Công danh muôn thuở ủ hồn thanh
Những vần thơ “ KHÁT” luôn luôn mới
Một tấm lòng “ NHÂN” mãi mãi xanh
Thương , kính ngậm ngùi bao nhớ tiếc
Vần thơ xin tỏ trọn tâm thành”.

Thái Tiến, Quốc Thọ, Trọng Qúy kính viếng.

1 nhận xét:

  1. Hôm nay, con trào dâng xúc động, khi đọc được những dòng kính viếng tình cảm của các cô, chú, bác hội viên CLB thơ xứ Dừa dành cho người cha quá cố kính yêu của mình. Dù muộn màng, con cũng xin trân trọng và chân thành gửi lời tri ân & cám ơn tất cả mọi thành viên CLB thơ xứ Dừa ạ!
    TỪ ĐÂY
    Từ đây cha đã về trời!
    Thiên đường cực lạc, nghỉ ngơi cư nhàn.
    Khô dòng nước mắt chảy tràn,
    Đường đời con bước vững vàng cha nâng.
    Con trai HTT

    Trả lờiXóa