Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

NGUYỄN THỊ THANH HẢI: Bạn thấy không?

 BẠN THẤY KHÔNG?....

Bạn thấy không? ...Tổ Quốc  tôi hùng mạnh 
Đoàn kết  một lòng,  quyết chí đấu tranh 
Khi khắp  năm Châu dịch bệnh lan nhanh 
Con vi_rut... gây tan tành đồng loại. 

Bạn thấy không?...Tổ Quốc  tôi chẳng ngại 
Từng bước tránh phòng, chống lại nạn chung
Dịch lan tới đâu,  ranh giới từng vùng 
Miễn phí trị và chia chung lương thực. 

Bạn thấy không?...Tổ Quốc tôi nhân đức 
Đến  đồng bào từ khu vực dịch lan 
Dẫu  ổ bệnh...  vẫn sẵn sàng giúp đỡ 
Đón trở về... với  lãnh thổ nước Nam. 

Bạn thấy không?...Tổ Quốc tôi chẳng tham
Dùng ngân sách ,chi muôn ngàn thiết bị 
Cả    đội   ngũ    y  tá   ... hay   bác sĩ 
Tất cả sẵn sàng ,khi được lệnh gọi đi.

Bạn thấy không...Tổ Quốc tôi trường kì
Dẫu gian nguy vẫn ngày đêm vững chí 
Dòng máu kiên cường qua từng niên kỉ 
Đất nước nhỏ, nhưng   tài trí hơn người. 

Bạn thấy không...Tổ Quốc tôi góc trời 
Hình chữ S.... luôn rạng ngời tươi thắm 
Khắp năm Châu bao người người mê đắm 
Tình đồng bào,  yêu lắm... Tổ Quốc tôi .
 
                Nguyễn Thị Thanh Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét