Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

THÁI GIANG: Mẹ tôi

 MẸ TÔI 


Mẹ tôi tuổi đã trên trăm 

Vịn giường đi lại,không nằm một nơi

 Khách thăm ,mẹ nở nụ cười 

Hỏi han, trò chuyện...trầu mời ấm môi

 Rể,con trên bảy chục rồi

 Khi về bên mẹ như hồi ngày xưa

 Thương con biết mấy cho vừa

 Con chưa về đủ, mẹ chưa yên lòng

 Mẹ nghèo , tần tảo long đong

 Chống chèo khuya sớm,mà không đủ đầy

 Lo con thua bạn, kém bầy

 Trường xa"cuốc bộ",tháng ngày nắng mưa

 Một thời đạn xéo,bom bừa 

Chòng chành đầy ắp, đò đưa khách chờ

 Đông về ,rét cả giấc mơ

 Nửa đêm vọng tiếng :đò ơ...!Lại chèo

 Qua rồi một thuở gieo neo

 Cháu con phương trưởng...cái nghèo cũng qua

 Đời còn mình mẹ,vắng cha

 Mười tám năm,mẹ nhìn ra đồng làng

 Trăm năm dáng hạc,vóc vàng

 Cây cao,bóng cả...nhất làng,mẹ tôi...!


 Thái Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét