Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

NGUYỄN QUANG HUỲNH: Kỷ vật còn đây


                KỶ VẬT CÒN ĐÂY
(Thân tặng chị Hồng Hoa vợ liệt sỹ nhân ngày 27 tháng 7)

Kỷ vật Trường Sơn còn cuốn sổ tay
Nhật ký hành quân vào đến chiến trường
Thư viết mấy dòng chưa kịp gửi người thương   
Trao lại cho tôi trước giờ xuất trận

Đồng đội ra đi trinh sát công đồn
Anh ra đi từ bận ấy không về
Nhìn kỷ vật lòng tôi mãi tái tê
Chiều nay về quê đi giữa bờ đê

Bao kỷ niệm ùa về nhớ thời trai trẻ
Lớp lớp thanh niên trẻ, khoẻ lên đường
Ra chiến trường tạm biệt người thương
Nay trở lại người còn người mất

Nhiệm vụ của tôi là trao kỷ vật
Của bạn mình, gửi người ở hậu phương…
Trong lòng tôi cứ thấy vấn vương
Không biết nói sao với người thương của bạn

Trong chiến tranh tránh sao bom đạn
Chuyện rủi may là lẽ thường tình
Nay bạn tôi vì nước quên mình
Xin trao lại kỷ vật bạn gửi lại đây

Dù ngày nay hàng hoá tràn đầy…
Song kỷ vật này đây vẫn là vô giá .
                                            
                                 Nguyễn Quang Huỳnh
   11/28 Bình Đường 1,An Bình Dĩ An, Bình Dương  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét