Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

THÁI GIANG: ánh mắt


                      ÁNH MẮT

Ta yêu nhau, phút đầu tiên cũng yêu từ ánh mắt
Cái gương soi không bao giờ để mất
Một ánh nhìn không bao giờ để tắt
Từ buổi dại khờ, đến lúc biệt xa.

 Điều rất riêng ngỡ chỉ có hai ta
Buổi ấy, em có nói gì đâu mà tôi vẫn hiểu
Thương chiếc nón bài thơ nghiêng che gương mặt tròn thừa, thiếu
Thừa cái nôn nao thiếu tiếng ngỏ lời

Tôi bâng khuâng khi ánh mắt em cười
Và đôi má của em lúm đồng tiền ửng đỏ
Tôi đón nhận như dại khờ thuở nhỏ
Mẹ chợ về cho quà bánh và lời khen

Giờ chia tay ánh mắt là niềm tin
Chẳng lời hẹn mà hơn ngàn lời hẹn
Xe tung bụi mù, ngăn ánh mắt bịn rịn
Chỉ còn điều tưởng tượng có trong nhau

...Tôi lại trở về nơi ruộng cạn đồng sâu
Tinh yêu chúng mình chín thơm từng bông lúa
Trăng lưỡi liềm như cánh diều thuở nhỏ
Chở anh mắt ngời,  hạnh phúc ấm bên nhau
                                                             15/7/2017

                                                   Thái Giang
28A/17 Bình Đường 3, An Bình, Dĩ An, Bình Dương
DĐ 0903647713

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét