Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

NGUYỄN QUANG HUỲNH: Tôi tìm anh, tổ quốc tìm anh


TÔI TÌM ANH, TỔ QUỐC TÌM ANH!

Tháng bảy về chúng tôi đi tìm bạn
Mưa sũng trời quặn thắt nỗi đau
Rừng Trường Sơn biết tìm bạn nơi đâu
Xanh đại ngàn xóa mờ dấu tích

Nương lúa, ruộng ngô, bản làng chênh chếch
Trong hang núi và bên khe suối đại ngàn
Đoàn chúng tôi lầm lũi đi dưới nắng đốt, mưa chan
Đêm căng bạt làm lều che sương gió

Tấm bản đồ giằng níu nỗi đau và niềm thương nỗinhớ
Cuốc xẻng vẹt mòn đào xới...Không thấy bạn nằm đâu
Chỉ có rễ cây rừng và thân gỗ mục lớp lớp nông sâu
Địa danh ngày xưa bạn mình nằm lại

Đào vẹt cuốc, phồng tay mà sao chẳng thấy
Hay thân xác các anh đã hóa thành cây trai đây rồi
Để đến nay rừng lại xanh chồi
Hồi sinh lại qua thời bom đạn

Thời chiến tranh đã lùi xa, nhưng không bao giờ quên lãng
Vì đau thương mất mát vẫn còn đây
Chúng tôi vẫn đi tìm các anh, không tính đến tháng ngày
Tổ Quốc tạm ghi  “người chưa rõ tên”dưới phần mộ gió.

                                          12/8/2017
                                Nguyễn Quang Huỳnh.
11/28 Bình Đường 1, An Bình, Dĩ An, Bình Dương
D Đ: 01229482775

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét