Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

HƯƠNG TRẦN - HOA XƯƠNG RỒNG: Chùm thơ 4 bài


YÊU THƯƠNG MONG MANH

Ba năm rồi... em đã cố tìm quên
Kỷ niệm xưa giờ có nên nhắc lại?
Ký ức trôi cùng niềm đau hoang hoải
Khói thuốc buồn còn vương mái tóc thơm

Đã ba năm... một kỷ niệm thật buồn
Em gói lại để giận hờn xa mãi
Cố giấu đi một tình yêu vụng dại
Để phố buồn chỉ còn lại rêu phong

Ba năm rồi... thời tiết vẫn lập đông
Em vẫn thức cho một dòng tin nhắn
Gửi  yêu thương cho màn đêm tĩnh lặng
“Khuya lắm rồi... Trời lạnh... Ngủ nghe anh!”

Ba năm rồi... trời vẫn mãi biếc xanh
Nhưng yêu thương thì mong manh quá đỗi
Chẳng muốn say trong men tình diệu vợi
“Mây của trời... xin để gió cuốn thôi”
5/11/2016
HXR

ĐỪNG CHẠM VÀO DỐI TRÁ

Cuối Đông rồi em muốn viết tên anh
Thêu ngang trái trong chỉ mành màu tím
Trao  cho anh một đôi dòng hoài niệm
Lỡ làng rồi xin hẹn đến kiếp sau

Chiếc khăn thêu đơn điệu chỉ một màu
Và em biết đó là màu nhung nhớ
Giận hờn ư? Cuộc tình nào chả có
Nhưng xa rồi thả theo gió nghe anh

Để lỡ mai bàn chân bước nhọc nhằn
Khi gian khó ta cũng cần mơ mộng
Yêu thương xưa chẳng vụt bay hụt hẫng
Trái tim hồng một ước vọng xa xôi

Hẹn kiếp nào nếu ta được chung đôi
Thì xin anh hãy giữ lời vàng đá
Yêu thương thôi đừng chạm vào dối trá
 Sẻ tim nồng khi tình đã lên ngôi!
28/12/2016
HXR

NẾU MỘT NGÀY... EM CHỈ NẾU MÀ THÔI

Nếu mai này mắt em không còn biếc
Anh có còn da diết những chiều buông
Nếu mai này mái tóc ấy điểm sương
Tàn xuân phai sắc hường trên má phấn
Có không anh một thoáng buồn ân hận
Thương lục bình hay giận cánh bèo trôi
Nếu một ngày....em chỉ nếu mà thôi!

Nếu một ngày nỗi nhớ chẳng chơi vơi
Hoa chẳng thắm nơi khung trời thơ mộng
Nếu một ngày tình ta không cháy bỏng
Thả giữa đời một ước vọng xa xôi
Nếu một ngày... em chỉ nếu mà thôi!

Nếu một ngày bông hoa thắm để rơi
Từng cánh mỏng bên cuộc đời hiu hắt
Anh còn nghĩ tình em là duy nhất
Ngọn lửa tình còn chất ngất trong tim
Nếu cuộc đời giống như một cuốn phim
Anh có muốn tìm thước phim đã cũ
Nếu một ngày chuyện chúng mình dang dở
Em sẽ hờn mảnh tim vỡ đơn côi
Nếu một ngày... chẳng nếu nữa Người ơi!

04/03/2017
HXR

TỰ TÌNH THƠ

Ở nơi ấy có một người tri kỷ
hiểu lòng tôi xoa dịu những nỗi buồn
Ở nơi ấy có tâm hồn thi sĩ
yêu áng thơ mộng mị giữa đời thường
Ở nơi ấy là thương hay là nhớ
mà thơ buồn vàng võ những ưu tư


Ở nơi này chẳng biết mộng hay mơ
mà năm canh tôi đổ thừa trăng khuyết
Ở nơi nào Người có hay có biết
câu yêu thương chưa trao hết một lần

Giữa dòng đời tôi vẫn cứ phân vân
có duyên không cho một lần gặp gỡ
tựa vai anh khóc duyên mình lầm lỡ
để muôn đời tôi mắc nợ tình anh

Bởi cuộc đời hạnh phúc quá mong manh
nên ước mơ luôn trở thành xa xỉ
Tôi đã ước anh thành người tri kỷ
để khi buồn tôi có thể gọi tên

Nhưng sợ rằng như thế tôi quen
dựa vào anh biết êm đềm vay mượn
Dẫu biết thế nhưng lòng tôi vẫn muốn...
làm Hoa Tình Nở Muộn giữa lòng anh!
7/10/2017

HXR

Em gái phương xa xin xin đa tạ ân tình và xin kính chúc các anh sức khoẻ niềm vui và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét