Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

HƯƠNG TRẦN - HOA XƯƠNG RỒNG: Vạt nắng cuối chiều mưa


VẠT NẮNG CUỐI CHIỀU MƯA




Người làm sao lấp khoảng lặng trong tim
Bằng chút bình yên để mình không gục ngã
Người làm sao lấp tuổi đời tàn tạ
Bằng chút hồn nhiên vốn đã chẳng dư thừa
Người làm sao che giấu những cơn mưa
Bằng những nụ cười của ngày xưa đã mất

Người cứ sống cho nỗi đau có thật
Khi nghẹn ngào làm tan nát con tim
Người hãy ru mình trong giấc mộng thần tiên
Nhẹ nhàng thôi... kẻo niềm tin rơi vỡ
Người hãy xem cuộc đời là duyên nợ
Trả hết nhau rồi đâu còn nữa đa mang

Hãy cứ nợ mùa thu mùi hoa sữa nồng nàn
Nợ con phố hạt nắng vàng trong vắt
Nợ cuộc đời những gì ta đánh mất
Nợ dối lừa những sự thật xót xa...

Nếu cuộc đời chỉ là những phong ba
Người cứ xem đó chỉ là nặng lãi
Của những êm đềm kiếp nào ta vay mãi
Và kiếp này nên trả lại mà thôi

Người hãy cứ trao đi những mảnh vỡ nụ cười
Hãy cứ trao cho cuộc đời hy vọng
Cả niềm tin và tình yêu cháy bỏng
Dẫu ngọt ngào là ảo mộng xa xôi...

Nếu có buồn Người hãy đến bên tôi
Ta cùng mang ra chợ đời rao bán
Ai mua không… hai nỗi buồn… một vạn
Ngã giá rồi, Người cứ bán, tôi mua…


Phiên chợ chiều dẫu nặng hạt mưa thưa
Nhưng con tim lại như vừa đủ ấm
Người hãy cứ đưa bàn tay tôi nắm
Ta cùng tìm vạt nắng cuối chiều mưa!

                       29/10/2017
                Hoa Xương Rồng

Bỗng nhiên hôm nay đọc thơ các anh xong em lại cảm thấy một nỗi buồn man mác, bởi dường như em đã quên mất tháng ngày và cứ ngỡ rằng thu vẫn còn da diết lắm, nhưng hoá ra thu cũng đã cạn rồi…
Yêu trang thơ nhiều lắm! Chúc các anh sức khoẻ và một ngày Chủ nhật thật nồng nàn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét