Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

THÁI GIANG: Sóng thơ Dừa...!


Sóng thơ Dừa…!
(Quý tặng các thi hữu có tập thơ NXB Văn học, Hội nhà văn
  cùng tác giả)

Tôi không cô đơn nữa rồi
Lên thác, xuống ghềnh đã có bạn bè bên cạnh
Tôi không cô đơn rồi
Bơi ra cửa sông có Hà Ngọc Kim, Lê Quốc Thọ, Gia Khanh , Lê Thắng , Quang Huỳnh kề vai sát cánh
Con thuyền thơ Làng Dừa ,lộng gió buồm căng
Chẳng dám so với ai để tìm một dấu bằng
Chỉ tự lòng mình thầm thốt lời gan ruột
Xa xứ bao nhiêu năm , mấy dòng sông tắm gột
Ước những lần về thỏa thích tắm sông quê
Tôi không cô đơn nữa rồi …chẳng biết có ai nghe
Con chim nhỏ đang hướng về tổ ấm
Nơi ấy, bao nhiêu  là kỷ niệm một thời thấm đậm
Mẹ sinh tôi trong đói khát, quê nghèo
Thơ Làng Dừa đang hòa biển cả những dòng “yêu”
Yêu đất nước, làng quê yêu “chân,thiện mỹ”
Ai khỏa sóng những tháng năm đầu thế kỷ
Xin nhẹ tay nhận dạng: Sóng thơ Dừa …
Vuốt mặt để khô mưa
Xòe bàn tay che trời xứ nắng
Thơ chúng mình đang đi từ thầm lặng
Ra cửa sông hòa tấu khúc nhạc lòng
Muối càng mặn, gừng càng cay
Hỏi như rứa có sướng không !(?)
                                                  14/11/2016
                                             Thái Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét