Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

HIỀN LƯƠNG: Quê tôi

                QUÊ TÔI

Quê tôi có những cánh đồng bốn mùa ba vụ
Mía ngô khoai lạc đỗ thâm canh
Trông lên ngàn cây cối tươi xanh
Rừng khép tán vây quanh chè công nghiệp
Nhìn phía trước bãi ngô Sông Lam dài nối tiếp
Mẩy hạt to bông chăm bón kịp thời
Đẩy lùi xa nghèo đói tận ngoài khơi
Quê tôi no ấm đổi đời từ nay
Cấu trúc văn hóa vẻ đẹp lắm thay
Đường bê tông khép kín nối dài
Ngõ làng xóm không bùn lầy như thuở nọ
Ngược dòng Lam đôi bờ vào sâu mới rõ
Trường học khang trang đường làng rộng mở
Trạm y tế nắng vàng ngói đỏ
Chăm đón bệnh nhân như mẹ chăm con
Đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn
Đài tưởng niệm hương thơm khói tỏa
Với dòng chữ khắc tên vàng bia đá
Nghĩa trang Việt Lào rợp bóng cả hàng dương
Một kỳ tích vàng son kiên cường bất tử
Đảng và Dân phải hết lòng lưu giữ
Phát triển đi lên ghi vào trang sử
Tiếp rạng ngời cho con cháu mai sau
Những bến đò xưa nay đã nối nhịp cầu
Qua sông chẳng ngại lo âu đêm ngày
Chợ bán mua tràn đầy hàng hóa
Đường tả ngạn liên thôn liên xã
Thông tuyến thông xe trăm ngả đổ về
Ngắm lại quê hương phong cảnh đam mê
Lòng dân ý Đảng trọn bề thủy chung
Bạn về mời bạn ngắm trông
Quê tôi đổi mới chuyên - hồng đi lên

                         Hiền Lương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét