Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

THÁI GIANG: Dòng suối quê


DÒNG SUỐI QUÊ

Đêm qua trong giấc mơ
Tôi gặp lại con suối quê , tôi xa đến hơn nửa vòng thế kỷ
Nơi tuổi học trò những ngày hè sao gần gũi thế
Suối Mang Chàm* trong vắt chạm hồn đáy tuổi thơ

Suối cần cù cho nước mát ruộng bậc thang bất kể mùa  nắng, mưa
Đọng lại ký ức người ra đi và người ở lại
Nỗi nhớ quắt quay cái thời xa ngái
Từng vốc nước suối ngàn , mát dạ tn hôm nay

Chắc gì người quê ai cũng nhận ra  được điều này
Bởi quen quá nên cảm xúc dần dà thường quá
Người ra đi trăm suối, ngàn sông :tôi là khách lạ
Chỉ có trong lòng dòng suối đẹp : Mang Chàm ơi

Tạm biệt nhau bên suối có tảng đá quen ngồi ...
Mỗi đứa mỗi phương giờ còn trong kỷ niệm
Từng giọt nước chắt từ rừng, ngàn đời tùng tiệm
Nuôi rung bậc thang  no lúa mùa nối mùa

Dòng suối Mang Chàm mấy ngàn năm trong mát,nên thơ
Ghi nét nhớ vào nỗi niềm tôi đứa con xa rừng núi
Giữa phố phường bỗng dưng tôi nghĩ về nguồn cội
Lại hiện lên dòng suối quê hương
Dòng suối Mang Chàm dòng suối mát yêu thương ...
                                                               29/9/2007


                                                             Thái Giang
                            BìnhĐường 3, An Bình Dĩ An Bình Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét