Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

THÁI GIANG: Bóp vụn thời gian.



BÓP VỤN THỜI GIAN

Chướng ngại vật không thể vượt qua

Dám nói mình đã thành công là điều dối trá

Chót lưỡi đầu môi… mềm lòng nghiêng ngả

Điều vô tình nói mãi hóa quen

Ngựa bất kham ta đã cưỡi lên yên

Phi nước đại mau tới đích, bến đỗ

Khắc khoải ưu tư nghiêng vào nỗi nhớ

Chợt nhận ra mình bị xẻ nghé tan đàn

Ghé bờ vai trong chiều tím vội vàng

Tự vấn con tim có điều chi giả dối

Một sợi tóc rơi, cong hình dấu hỏi

Nôn nao gió nói, ai nghe?

Trời đất mà chi quăng chài bùa mê

Ả Chức yêu chàng Ngưu… có điều gì phải  giấu

Đừng để tắt ngọn đèn vô tiền khoáng hậu

Như hải đăng sau giông bão, chẳng chút tả tơi

Giận rõ nhiều, thương chẳng thể vơi

Xa mặt gần lòng giao thoa điểm hẹn

Đêm tối mênh mông chỉ thắp lên ngọn nến

Soi sáng ta, mình… ngỡ sáng đến mai sau

Chẳng ai đánh mà sao chuốc nỗi đau

Vô cớ lặng thầm đè lên niềm thương nhớ

Nguyên lành thế sao nói là tan vỡ

Khúc dạo đầu, nhạc phẩm nát từng câu

Em không hiểu hay em cố tình hờn oán từ đâu

Bóp vụn thời gian đong đầy bến hẹn

Khát khao được gặt mùa ngọt chín

Tự trách mình hay mình tự trách Xuân.

31/12/2017

THÁI GIANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét